การติดตั้ง FreeNAS ตอนที่ 2

Split ข้อมูลออกเป็น 2 Cell ใน Excel



ผมได้มีโอกาสตรวจสอบครุภัณฑ์ แล้วไฟล์ที่ใช้ตรวจสอบ มีชื่ออุปกรณ์และ Serial Number รวมอยู่ด้วยกัน ที่นี้ผมต้องการจะแยกข้อมูลออกจากกัน เราจะทำยังไง

ตัวอย่างข้อมูล


แยกเป็น 2 Cell แบบนี้


การ Split Text Cell

  • คลิกที่หัว Column ที่ต้องการ แล้วไปที่เมนู Data เลือก Tab to Columns


  • เลือก Delimited คลิก Next


  • เลือก Other แล้วใช้ Colon ( : ) เป็นตัวแบ่ง คลิก Next


  • เลือกประเภทของ Column ผมเลือกเป็น Text


  • เลือก Destination ปลายทาง ผมเลือกเป็น Default ซึ่งมันจะแทนที่


ความคิดเห็น