การติดตั้ง FreeNAS ตอนที่ 2



หลังจากที่เราสร้าง Virtual Machine กันไปแล้วก็ถึงเวลาติดตั้งเจ้าตัว FreeNAS กันจริง ๆ สักที โดยการติดตั้งก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไรครับ เรามาทำต่อกันเลยดีกว่า

การติดตั้ง

  • เลือก FreeNAS Installer เพื่อทำการติดตั้ง


  • ต่อมาก็เลือก Install / Upgrade อีกครั้งหนึ่ง


  • เลือก Disk ที่เราต้องการติดตั้ง


  • กด Yes เพื่อยืนยันการติดตั้ง


  • ตั้งรหัสผ่านของ FreeNAS


  • เมื่อติดตั้งเสร็จเรียบร้อยก็จะมีเมนูมาให้เราเลือก กรณีที่เราต้องการ Configuration ตัวระบบ


  • เช่น หากเราต้องการเปลี่ยนรหัสก็ใส่เลข 7 แล้วเคาะ Enter


  • ที่นี้เรามาลองเข้าหน้าเว็บกันดู โดยเข้าไปที่ IP ที่เราตั้งค่าไว้ 


  • อันนี้จะเป็นการเลือกทำ RAID จะมีแค่ RAID 0, Z1, Z2 แล้วก็ 10 ก็เอาไว้เท่านี้ก่อนละกันครับสำหรับการติดตั้ง


ความคิดเห็น